Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 1
Năm 2020 : 389
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phương pháp dạy học Stem

Thực hiện theo kế hoạch 04/KH - NT ngày 06/09/2019, trường Tiểu học PTDTBT TH xã Thào Chư Phìn đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề “Phương pháp dạy học STEM” nhằm bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên phương pháp dạy học mới theo hướng tích cực phát huy năng lực của học sinh. Tạo cơ hội cho các em được trải nghiệm. Sinh hoạt chuyên đề là một hoạt động nằm trong tổ chức giáo dục của các nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo cho giáo viên được trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cũng như đổi mới phương pháp dạy học.

Thực hiện theo kế hoạch 04/KH - NT ngày 06/09/2019, trường Tiểu học PTDTBT TH xã Thào Chư Phìn đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề “Phương pháp dạy học STEM” nhằm bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên phương pháp dạy học mới theo hướng tích cực phát huy năng lực của học sinh. Tạo cơ hội cho các em được trải nghiệm. Sinh hoạt chuyên đề là một hoạt động nằm trong tổ chức giáo dục của các nhà trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo cho giáo viên được trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cũng như đổi mới phương pháp dạy học.

          Đến dự buổi Sinh hoạt chuyên đề có 25 đồng chí. Chủ trì buổi Chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy – Hiệu trưởng trường PTDTBT TH xã Thào Chư Phìn.

  ( Đ/C Nguyễn Thị Bích Thủy – HT đang chia sẻ về phương pháp STEM)

Sinh hoạt chuyên đề theo nghiên cứu bài học giúp giáo viên cùng nhau học tập phương pháp dạy học mới, từ thực tế việc học của học sinh, giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của học sinh thực hành và tạo ra sản phẩm). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên yêu cầu,… có ảnh hưởng đến việc học của học sinh qua dự giờ một tiết Khoa học lớp 4 do thầy giáo Vàng Seo Chẩn - Giáo viên trường PTDTBT TH xã Thào Chư Phìn thực hiện tại lớp 4A.

(Quang cảnh tiết dạy đ/c Vàng Seo Chần  và giáo viên tham dự)

 

 

( Giáo viên Vàng Seo Chần  hướng dẫn học sinh cách thực hành)

 Các em đã thể hiện rõ sự tương tác, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập, tạo ra mối quan hệ thân thiện giữa người học với người học. Thầy giáo quan tâm, khuyến khích động viên kịp thời nên các em rất hào hứng.

 

 

 

( Học sinh Séo Tuấn Vũ thuyết trình sản phẩm của nhóm)

Phương pháp dạy học STEM Chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giúp học sinh phát huy được tính tự giác, tìm tòi, khả năng tư duy sáng tạo, sự mạnh dạn, tự tin cho bản thân khi thuyết trình về sản phẩm.

( Các sản phẩm của các nhóm trưng bày -  Học sinh Sùng Văn Tỏi chia sẻ)

Qua tiết thực hành sản phẩm cách tiết kiệm nước tưới cây và hoa học sinh rất hứng thú. Phần bài tập các em cũng thực hiện rất tốt. Tiết học kết thúc nhẹ nhàng trước sự tiếc nuối của học sinh.

 

 

 

( Thầy Phó hiệu trưởng Lê Quang Hiếu  Chia sẻ tiết dạy)

Qua buổi SHCĐ này tôi thấy hiệu quả của việc dạy học theo phương pháp STEM đạt hiệu quả cao . Kết quả học tập của học sinh được cải thiện. Học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào hoạt động học. Quan hệ giữa học sinh với nhau trở nên thân thiện, gần gũi. Giáo viên chủ động sáng tạo, tìm ra các biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Quan hệ giữa đồng nghiệp trở nên gần gũi, cảm thông chia sẻ giúp đỡ nhau.

Chia sẻ về tiết dạy của thầy Vàng Seo Chẩn, các đồng chí giáo viên trong trường sôi nổi đưa ra ý kiến nhưng với cách chia sẻ nhẹ nhàng thiết thực, làm cho người dạy không bị ức chế, cảm giác như đồng nghiệp đang chỉ bảo tận tình mình, cùng nhau tìm ra phương pháp dạy học tốt nhất.

 

Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề Cô hiệu trưởng  Nguyễn Thị Bích Thủy phát biểu:

- Tôi đánh giá rất cao về tiết dạy theo phương pháp STEM ngày hôm nay, thầy và trò đã có sự đổi mới mạnh mẽ trong tiết học. Đây là một hoạt phương pháp thực hiện nâng cao chất lượng dạy - học.

- Tôi mong rằng năm học này và những năm học tiếp theo các tổ phát huy và thực hiện thường xuyên, hoặc trong các buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng tích cực để chúng ta được cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, giúp nhau tiến bộ để nâng cao tay nghề.

- Trong mỗi tiết dạy, giáo viên phải phát huy tối đa tính tích cực của học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được thực hành, chia sẻ, phát biểu ý kiến. Đặc biệt quan tâm nhiều hơn đối với học sinh hạn chế, tạo cơ hội cho các em được phát biểu, để các em tự tin và phát huy năng lực học tập của mình.

Buổi Sinh hoạt chuyên đề với chuyên đề “Phương pháp dạy học STEM”nhà trường đã thành công tốt đẹp. Chuyên đề cũng đã giúp cho các đồng chí giáo viên tự tin, vững vàng hơn trong công tác chuyên môn, thực hiện dạy và học đạt hiệu quả, tạo được uy tín trước học sinh và nhân dân, góp phần đưa các nhà trường hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020.


Tác giả: Nông Thị Tiếp
Nguồn: PTDTBT Tiểu học xã Thào Chư Phìn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip