Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Tháng 09 : 204
Năm 2021 : 1.545
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Áp dụng một số phương pháp dạy học tích cực để tăng cường tiếng việt cho học sinh lớp 4C

Vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao hiệu quả học tập tiếng việt ở lớp 4C của trường PTDTBT Tiểu học xã Thào Chư Phìn.

Vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao hiệu quả học tập tiếng việt ở lớp 4C của trường PTDTBT Tiểu học xã Thào Chư Phìn.

Hiện nay việc đổi mới phương pháp dạy học vẫn là một vấn đề được nhiều giáo viên quan tâm. Cụ thể biện pháp nhằm cải tiến phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa quá trình dạy học, tăng cường khả năng tư duy của học sinh ở quá trình lĩnh hội kiến thức, phát huy tính độc lập, tính tích cực của học sinh được làm việc dưới nhiều hình thức và có được hứng thú trong giờ học. Như Giáo sư Hồ Ngọc Đại đã từng nói: “Một bước tiến của nền giáo dục trong nền văn minh hiện đại là phải có tư tưởng mới và cách làm đúng. Để có những bước phát triển mới thì phải có tư tưởng và cách làm mới. Cách làm xưa nay là thầy giảng, trò ghi nhớ. Cách làm của tôi là thầy không giảng giải, trò tự làm tất cả. Cách làm cũ là trò phải cố gắng, còn cách làm của tôi là trò không phải cố gắng, hãy cứ tự nhiên.”

Đây chính là điều quan trọng trong quá trình đổi mới các phương pháp dạy học, từ việc truyền thụ kiến thức một chiều từ giáo viên và học sinh, tiếp thu một cách thụ động, thì với phương pháp dạy học tích cực, giáo viên không còn đơn thuần là người truyền đạt kiến thức, mà trở thành người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn, các hoạt động học tập một cách chủ động. Với phương pháp này, học sinh có thể chủ động sáng tạo, tiếp thu lĩnh hội kiến thức một cách tự nhiên, không gò bó và đây chính là một đặc điểm hết sức cần thiết cho các em học sinh trong việc học tập môn học này.

                                                          Các em đang hoạt động nhóm 4

Là một giáo viên đang trực tiếp giảng dạy, được bồi dưỡng “mô đun 15Th Một số phương pháp dạy học tích cực” của nhà trường, tôi đã được tiếp cận với một số phương pháp dạy học tích cực theo hướng đổi mới trong dạy học. mặc dù bước đầu được tiếp thu nhưng tôi nhận thấy các phương pháp dạy tích cực có nhiều ưu điểm trong việc phát huy tính chủ động, tự giác, tích cực và sáng tạo của học sinh trong học tập nói chung, học tiếng việt nói riêng. Vì vậy, tôi đã vận dụng một số phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tích cực trong quá trình dạy học của bản thân, qua việc vận dụng này tôi nhận thấy có những hiệu quả nhất định và mong muốn được chia sẻ cùng các đồng nghiệp.       
                                                                                                                               Người viết : Vàng Seo Chẩn

 


Tác giả: Vàng Seo Chẩn
Nguồn:PTDTBT Tiểu học xã Thào Chư Phìn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip